โรงเรียนบ้านโพหวาย


หมู่ที่ 5 บ้านโพหวาย ตำบลบางกุ้ง
อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000
โทร. 077-273-855

วิตามิน สตรีมีครรภ์ควรทานวิตามินหรือไม่ และควรเริ่มทานวิตามินเมื่อใด

วิตามิน

วิตามิน การเตรียมตัวสำหรับการคลอดบุตร เป็นกระบวนการที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน ขณะที่แม่ตั้งครรภ์กำลังรอการคลอดบุตร ร่างกายของเธอก็ถูกสร้างใหม่ และประสบกับความเครียดอย่างร้ายแรง การเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยาระหว่างตั้งครรภ์ควรได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบเป็นพิเศษ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในช่วงหลายเดือนนี้ ในการสนับสนุนสุขภาพของผู้หญิง การตั้งครรภ์ตามปกติ และสุขภาพของทารกด้วยสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมด

สตรีมีครรภ์ควรทานวิตามินหรือไม่ หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยและถามบ่อยที่สุดที่สตรีมีครรภ์ถามแพทย์ คือสตรีมีครรภ์ควรทาน วิตามิน อะไรและควรทำหรือไม่ แม้ในขั้นตอนของการเตรียมการตั้งครรภ์ แพทย์แนะนำให้เสริมอาหารด้วยวิตามินและแร่ธาตุเชิงซ้อน ความจริงก็คือว่าแม้แต่อาหารที่เหมาะสมของคนที่มีสุขภาพดี ก็ไม่ได้ครอบคลุมความต้องการของร่างกายสำหรับสารอาหารรองที่มีประโยชน์เสมอไป

เราจะพูดอะไรเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ความต้องการนี้เพิ่มขึ้นหลายครั้ง วิตามินอะไรที่ต้องใช้ในขั้นตอนของการตั้งครรภ์สารอาหารต่างๆ ส่งผลต่อสุขภาพของผู้หญิง และทารกในครรภ์อย่างไรและจะรวมวิตามินอย่างไรให้ถูกต้อง เราจะพิจารณาในรายละเอียดเพิ่มเติม ควรเริ่มทาน วิตามิน สำหรับสตรีมีครรภ์เมื่อใด มีวิตามินมากมายสำหรับการตั้งครรภ์ในตลาดยูเครน เนื่องจากความต้องการวิตามินชัดเจนในช่วงเวลานี้

วิตามิน

พ่อแม่ในอนาคตมักจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี และมีประโยชน์มากที่สุดล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม การเตรียมวิตามินที่สั่งจ่ายเองอาจไม่เป็นประโยชน์หรือแย่กว่านั้นมากคืออันตราย ดังนั้นการใช้คอมเพล็กซ์ใดๆ ควรเริ่มต้นหลังจากการปรึกษาหารือโดยละเอียด และตามที่แพทย์ผู้รับผิดชอบในการตั้งครรภ์กำหนดเท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เริ่มรับประทานวิตามินแม้ในระยะเตรียมตั้งครรภ์ 3 ถึง 4 เดือนก่อนการตั้งครรภ์ที่ตั้งใจไว้

เพิ่มเติมตลอดการตั้งครรภ์ ในไตรมาสที่สองและสาม ความต้องการสารอาหารรองที่เป็นประโยชน์เพิ่มขึ้นประมาณหนึ่งในสาม สตรีมีครรภ์เรียกไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 3 ว่ายากที่สุด ประการแรกเกิดจากการปรับตัวของร่างกายให้อยู่ในสภาพใหม่และเป็นพิษที่สาม เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของภาระอันเป็นผลมาจากการบวม ปวดหลัง ความเครียดที่เพิ่มขึ้นบนข้อต่อ และระบบหลอดเลือดและความดันเพิ่มขึ้น

หลังคลอดตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงลูกด้วยนม เพราะในระหว่างการให้นมทารกจะได้รับสารที่มีประโยชน์ เพื่อการพัฒนาที่ประสบความสำเร็จในอนาคต และภูมิคุ้มกันก็จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนแรกของชีวิต เริ่มจากการวางแผนงานที่สำคัญที่สุดในชีวิต คุณต้องควบคุมอาหารให้สมดุล ภาวะขาดวิตามิน การขาดแร่ธาตุ โปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต สามารถนำไปสู่การรบกวนพัฒนาการของทารกในครรภ์ได้

ในเวลาเดียวกัน คุณไม่ควรกินมากเกินไปในระหว่างตั้งครรภ์ ซึ่งก็เต็มไปด้วยผลเสียเช่นกัน สตรีมีครรภ์ต้องการวิตามินอะไรบ้าง ดังนั้น คุณจึงพบว่าคุณกำลังตั้งครรภ์ ปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนแปลงอาหารกับแพทย์ และพร้อมที่จะเลือกวิตามินคอมเพล็กซ์ สิ่งที่รวมอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อตามเงื่อนไขว่า วิตามินสำหรับหญิงตั้งครรภ์ สารอาหารชนิดใดดีที่สุดในระยะแรก

เริ่มจากพื้นฐานกันก่อน ความต้องการกรดโฟลิก B9 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ความต้องการไอโอดีน วิตามิน B6 และ B12 สังกะสี 30 เปอร์เซ็นต์ ความต้องการแคลเซียม 1.5 เท่า ต้องการเหล็กมากกว่า 2 เท่า ในไตรมาสแรก ตัวอ่อนจะพัฒนาเร็วมาก ในช่วงเวลานี้ระบบอวัยวะหลักของทารกจะก่อตัวขึ้น ซึ่งหมายความว่า สุขภาพของเขาหลังคลอด ในเวลานี้สารอาหารรองมีความสำคัญ ซึ่งช่วยให้เด็กในครรภ์สมบูรณ์และแข็งแรง

ลดความเสี่ยงของความผิดปกติ แต่กำเนิดของทารกในครรภ์และการทำแท้ง นี่คือสารที่มีประโยชน์ที่จำเป็นในช่วงเริ่มต้นของการตั้งครรภ์ กรดโฟลิกหรือวิตามิน B9 สารประกอบนี้มีหน้าที่ในการสร้างรก ระบบประสาทของทารกในครรภ์ หัวใจและหลอดเลือดอย่างเหมาะสม กรดมีอยู่ในกะหล่ำปลี ผักโขม ถั่วลันเตา ตับ แครอท กล้วย แอปริคอต และส้ม การขาดวิตามิน B9 อาจนำไปสู่ความผิดปกติและการแท้งบุตรได้

สิ่งสำคัญคือต้องจำอันตรายของการใช้ยาเกินขนาดขององค์ประกอบนี้ ปริมาณปกติสำหรับหญิงตั้งครรภ์คือ 400 มก. ต่อวัน ด้วยกรดโฟลิกจึงจำเป็นต้องทานวิตามิน B6 และ B12 วิตามินบี 12 ส่งเสริมการดูดซึมกรดโฟลิก B6 มีส่วนร่วมในการก่อตัวของสมองของตัวอ่อนและสตรีมีครรภ์ช่วยในการรับมือกับอาการคลื่นไส้อาเจียน ในระหว่างการเป็นพิษทำให้อารมณ์ดีขึ้น ทำไมหญิงตั้งครรภ์จึงต้องการวิตามินอี มันทำหน้าที่สำคัญหลายประการ

ช่วยยึดตัวอ่อนไว้กับผนังมดลูกให้แน่นยิ่งขึ้น ดังนั้น การรับประทานในปริมาณที่เพียงพอจึงมีความสำคัญมากในระยะแรก และยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นตะคริวที่ขาด้วย โอเมก้า 3 เกี่ยวข้องกับการก่อตัวของสมอง เรตินาและระบบประสาทของทารกในครรภ์และการขาดของมันเต็มไป ด้วยความบกพร่องทางพัฒนาการ ขอแนะนำให้เริ่มรับประทานกรดโอเมก้า 3 ล่วงหน้า แม้กระทั่งก่อนการปฏิสนธิ

แนะนำให้รับประทานวิตามินร่วมกับไอโอดีนและสังกะสี ไอโอดีนทำให้การทำงานของต่อมไทรอยด์เป็นปกติของผู้หญิงมีผลดีต่อการก่อตัว และการพัฒนาของสมองของตัวอ่อน บรรทัดฐานของไอโอดีนสำหรับผู้ใหญ่คือ 0.2 มก. คุณสามารถรับแร่ธาตุนี้ได้ทั้งแบบเม็ดและอาหาร ด้วยปลาทะเลและอาหารทะเล สังกะสีมีประโยชน์ทั้งต่อพัฒนาการทั่วไปและภูมิคุ้มกันของทารก นอกจากนี้ ยังส่งผลดีต่อสภาพผิวและเล็บของสตรีมีครรภ์ ป้องกันผมร่วง

ไตรมาสที่สองของการตั้งครรภ์จาก 13 ถึง 27 สัปดาห์ เวลาของการเจริญเติบโตของตัวอ่อน ในเวลานี้เขากำลังเพิ่มน้ำหนักอย่างแข็งขัน และแม่สามารถสัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวครั้งแรกของทารก หน้าท้องสามารถมองเห็นได้ชัดเจน แต่ไม่ก่อให้เกิดปัญหากับการเคลื่อนไหวหรือการนอนหลับ ในช่วงเวลานี้มีการเพิ่มสารอาหารรองที่มีประโยชน์ใหม่ลงในวิตามินข้างต้น วิตามินเอหรือเรตินอล มีส่วนช่วยในการสร้างอวัยวะของการมองเห็น

และผิวหนังของทารกอย่างเหมาะสมการก่อตัวของเนื้อเยื่อกระดูกและโครงกระดูก วิตามินบี 1 หรือไทอามีนเป็นกุญแจสู่การทำงานที่เหมาะสมของระบบประสาท ลดความเสี่ยงของความผิดปกติของพัฒนาการของทารกในครรภ์ วิตามินบี 2 เพื่อการสร้างและการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจที่เหมาะสม วิตามินบี 3 ลดความเสี่ยงของความผิดปกติของพัฒนาการของทารกในครรภ์ วิตามินบี 5 มีส่วนร่วมในการเผาผลาญ

การสังเคราะห์ฮอร์โมนและเฮโมโกลบิน ส่งเสริมการดูดซึมของกรดอะมิโนโดยร่างกาย รับผิดชอบต่อสภาพของผิวหนังและเยื่อเมือก วิตามินบี 6 ช่วยสนับสนุนระบบประสาทของหญิงตั้งครรภ์ หลีกเลี่ยงภาวะโลหิตจางและโอลิโกไฮดรานิโอส วิตามินซี อยู่ในนั้นที่สตรีมีครรภ์ต้องการจริงๆในไตรมาสที่สอง ช่วยให้การทำงานที่เหมาะสมของรกทำให้หลอดเลือดแข็งแรง และลดความเสี่ยงของการคลอดก่อนกำหนด

วิตามินดีไม่ได้สังเคราะห์โดยร่างกาย และสามารถหาได้จากอาหารหรืออาหารเสริมเท่านั้น มีหน้าที่ในการแลกเปลี่ยนฟอสฟอรัสกับแคลเซียมในร่างกาย มีส่วนร่วมในการก่อตัวของโครงกระดูกและกระดูก และป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนในสตรี ธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบของเฮโมโกลบินทั้งในแม่และตัวอ่อน สำหรับการสร้างเลือดตามปกติและให้ออกซิเจนแก่ทารกในครรภ์

จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงภาวะขาดธาตุเหล็ก และหากจำเป็น ให้เสริมธาตุเหล็กเป็นประจำ ไตรมาสที่ 3 ตั้งแต่การปฏิสนธิไปจนถึงพัฒนาการของทารกในครรภ์ เด็กบริโภควิตามิน เกลือแร่ และสารที่มีประโยชน์อื่นๆอย่างเข้มข้น นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 3 สตรีมีครรภ์จะมีอาการหนักขึ้น เส้นเลือดขอดหลายหน้า บวม ปัญหาความดัน และภาระของระบบกล้ามเนื้อและกระดูกเพิ่มขึ้น สำหรับวิตามิน C D และธาตุเหล็กที่กล่าวถึงแล้ว

คุณต้องเพิ่มวิตามิน P หรือรูติน ถูกกำหนดเพื่อป้องกันเลือดออกและเสริมสร้างหลอดเลือด การเตรียมแคลเซียมจะช่วยไม่เพียง แต่การสร้างโครงกระดูกของทารกในครรภ์ที่ถูกต้อง แต่ยังช่วยสนับสนุนกระดูกและข้อต่อของสตรีมีครรภ์ เมื่อน้ำหนักของทารกในครรภ์เพิ่มขึ้น ภาระของระบบหัวใจและหลอดเลือดของแม่เพิ่มขึ้น บ่อยครั้งที่ผู้หญิงต้องเผชิญกับความดันโลหิตที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งนำไปสู่ความบกพร่องทางสายตา เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะสายตาสั้นและปัญหาสายตาอื่นๆ ขอแนะนำให้ทานลูทีน วิธีดื่มวิตามินสำหรับหญิงตั้งครรภ์ แพทย์จะสั่งวิตามินสำหรับสตรีมีครรภ์เป็นรายบุคคลหรือรวมกันเท่านั้น แพทย์จะเลือกส่วนผสมและปริมาณสารอาหารให้ถูกต้อง โดยคำนึงถึงลักษณะของการตั้งครรภ์และร่างกายของสตรี หากมีอาการที่น่าตกใจควรหยุดยาและปรึกษาแพทย์

เป็นไปได้ไหมที่จะดื่มวิตามินก่อนคลอดสำหรับสตรีที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ พวกเราส่วนใหญ่เคยคิดว่าเภสัชกร และนักโภชนาการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับสตรีมีครรภ์และสตรีให้นมบุตร สิ่งนี้ถูกต้องในหลายๆ ด้าน แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะดื่มวิตามินสำหรับสตรีมีครรภ์สำหรับสตรีที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ ความจริงก็คือร่างกายของผู้หญิงที่คาดว่าจะมีบุตรต้องการสารอาหารรองมากกว่าร่างกายในช่วงชีวิตปกติ

การได้รับวิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโนมากเกินไปอาจเป็นอันตรายได้ คอมเพล็กซ์ปริกำเนิดมีสารที่มีความเข้มข้นสูงกว่า ซึ่งบางครั้งผู้ที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ก็ไม่ต้องการ หากคุณต้องการเสริมสร้างร่างกาย และสนับสนุนด้วยสารที่มีประโยชน์ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติที่ดีทั้งแบบทั่วไป และแบบตรงเป้าหมาย เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ เพื่อความงามของผิว ผม และเล็บสำหรับเด็กและสำหรับทั้งครอบครัว

บทความที่น่าสนใจ : ปัญหาสิว เคล็ดลับที่มีประโยชน์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อต่อสู้กับสิว

บทความล่าสุด